share

การพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบำรุงผิวจากผลแตงสา ในโครงการ IRTC

Last updated: 10 May 2024
100 Views
การพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบำรุงผิวจากผลแตงสา ในโครงการ IRTC

ดร. วรพล วังฆนานนท์ ร่วมกับ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย รศ.ดร.ภก. สุรพล นธการกิจกุล , ผศ.ดร.ภญ.กนกวรรณ เกียรติสิน ได้นำเสนอและสรุปปิดโครงการ การวิจัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบำรุงผิวจากผลแตงสา ในโครงการ IRTC กับผู้ประกอบการและผู้ให้ทุนวิจัยเป็นที่เรียบร้อย เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในความเชี่ยวชาญของเรา

โดย แตงสาซึ่งเป็นพืชสกุลเดียวกันกับเสาวรสสาร สกัดจากส่วนต่างๆของผลแตงสาเช่นเปลือกนอก เปลือกใน เนื้อ และเมล็ดของแตงสาน่าจะมีสารต้านอนุมูลอิสระในกลุ่มฟีนอลิก กลุ่มฟลาโวนอยด์ วิตามินซี และ สารชีวเคมีอื่นๆ เช่นเดียวกับในส่วนต่างๆของผลเสาวรสที่สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน แต่เนื่องจากยังขาดข้อมูลการศึกษาวิจัยสารสกัดจากผลแตงสาและการนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ทาง IRTC จึงมีความสนใจในการพัฒนาผลแตงสาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำหรับบำรุงผิวพรรณให้ผิวชุ่มชื้นและขาวกระจ่างใส เพื่อเพิ่มผลผลิตและสร้างมูลค่าเพิ่ม ดังนั้นการวิจัยพัฒนา เครื่องสำอางจากสารสกัดผลแตงสาซึ่งเป็นพืชท้องถิ่นนี้ จะเป็นการส่งเสริมการปลูกแตงสาสำหรับกลุ่ม เกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ภาคเหนือสามารถนำไปใช้เป็นวัตถุดิบเพื่อผลิตเครื่องสำอางในระดับอุตสาหกรรมของประเทศ เป็นการสร้างเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานรากกลุ่มเกษตรกรจนถึงผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพความงาม


บทความที่เกี่ยวข้อง
สินค้าที่ดีมีคุณภาพ เพราะผลิตกับโรงงานที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน
ทุกกระบวนการ ทุกขั้นตอนการผลิต จากการผ่านการรับรองมาตรฐานของเครื่องหมาย GHPs และ HACCP เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา บริษัท ทีเอ็นเคบิวตี้ จำกัด ได้ผ่านการตรวจ รับรองเครื่องหมาย HPs และ HACCP เพื่อความมีมาตรฐานทุกกระบวนการ ทุกขั้นตอน
15 Jul 2024
งานประชุมวิชาการ International Conference on Asian Biotechnology and Natural Products Research มหาวิทยาลัย KNUT ประเทศเกาหลีใต้
รศ.ดร.สุรพล นธการกิจกุล คณะเภสัชฯ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัยระดับนานาชาติ ในงานประชุมวิชาการ International Conference on Asian Biotechnology and Natural Products Research มหาวิทยาลัย KNUT ประเทศเกาหลีใต้
20 Jun 2024
การเข้าร่วม กับ อย. ปรับปรุงการจดแจ้ง และ การใช้ข้อความแสดงสรรพคุณเครื่องสำอางกัญชง
กองควบคุมเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้มีการปรับปรุงการจดแจ้งเครื่องสำอางกัญชง
10 May 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy