share

คิดจะรวย สร้างรายได้ที่มั่นคง กับธุรกิจอาหารเสริม เริ่มยังไง มี 7 วิธีสุดปัง

Last updated: 10 May 2024
141 Views
คิดจะรวย สร้างรายได้ที่มั่นคง กับธุรกิจอาหารเสริม เริ่มยังไง มี 7 วิธีสุดปัง

ในช่วง 3 4 ที่ผ่านมาหลายธุรกิจเกิดภาวะซบเซา สาเหตุมาจากวิกฤติโควิด-19 และพิษเศรษฐกิจ แต่สำหรับธุรกิจอาหารเสริมกลับสวนกระแสเศรษฐกิจ และมียอดขายในทิศทางบวกและยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย เนื่องจากการธุรกิจนี้สามารถดำเนินการขายด้วยช่องทางออนไลน์เป็นหลักเพิ่มขึ้น เป็นช่องทางที่สามารถสื่อสารได้อย่างกว้างขวาง เป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว สามารถวัดผลการเข้าชมรวมไปถึงการซื้อสินค้าหรือบริการนั้นได้จริง อีกทั้งยังเป็นผลมาจากการที่ผู้คนหันมาดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้นด้วย ทำให้บรรดาผู้ประกอบการต้องมาขบคิดกันว่าจะทำอย่างไรที่จะรักษาฐานลูกค้าเดิม พร้อมสร้างยอดขายเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ให้อย่างได้ผล

 

ธุรกิจอาหารเสริม มีกระบวนการขายเป็นอย่างไรบ้าง?

สินค้าประเภทอาหารเสริมเป็นสินค้าที่มีอัตราการซื้อใช้ และซื้อซ้ำที่สูง ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่าย เพราะสินค้ามีข้อมูล สรรพคุณที่สามารถนำเสนอได้อย่างชัดเจนบนพื้นที่โฆษณา โดยกระบวนการขายของธุรกิจประเภทนี้ จะใช้การลงโฆษณาผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เนื่องจากมีอัตรา CTR สูง (Click Through Rate คือ อัตราส่วนที่บ่งบอกว่าผู้เข้าชมมีการคลิกโฆษณาของเราบ่อยครั้งแค่ไหน) เพิ่มการเข้าชม และเพิ่มยอดการสั่งซื้อได้ สามารถนำผลไปวิเคราะห์ และวางแผนงานการขายต่อไปได้ เป็นช่องทางที่สามารถตอบโจทย์และเห็นผลได้จริง ซึ่งการโฆษณาในสื่อออนไลน์เป็นวิธีการขายที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย เพราะลูกค้าสามารถรับรู้ข้อมูลสินค้าหรือเข้าถึงรายละเอียดของสินค้าได้ง่ายขึ้น

นั่นหมายความว่าเมื่อธุรกิจลงโฆษณาขายสินค้า โดยลูกค้าจะกดเข้าไปอ่านข้อมูลในเพจหรือเว็บไซต์ เมื่อสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย ใช้เวลาในการสั่งซื้อสั้นลง กระบวนการตัดสินใจซื้อก็จะเร็วขึ้นด้วย นอกจากนี้ ยังมีการเปิด ระบบบัตรสมาชิก เพื่อสัมมนาคุณให้กับลูกค้าคนพิเศษ ได้อุดหนุนสินค้าในราคาพิเศษพร้อมส่วนลดมากมาย ยิ่งดึงดูดใจให้ลูกค้าสนใจที่จะใช้บริการ

วิธีการสร้างยอดขายให้ธุรกิจอาหารเสริม ให้ลูกค้าติดใจ กลับมาซื้อซ้ำเสมอ ๆ

การรักษาฐานลูกค้าเก่า และทำให้ธุรกิจอาหารเสริมของเราครองใจลูกค้าไปได้อย่างยาวนาน จนลูกค้าต้องกลับมาซื้อซ้ำนั้น นับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายมากนักสำหรับการทำธุรกิจในสมัยนี้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินกำลัง หากธุรกิจมีการวางแผนแนวทางกลยุทธ์ที่ชัดเจน หรือมีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพเข้ามาช่วย และกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะช่วยสร้างยอดขาย ลูกค้าพากันติดใจมาฝากกัน

มีกลุ่มเป้าหมาย หรือกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน

ด้วยความที่พฤติกรรมของลูกค้ามักมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ทำให้ความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของแต่ละกลุ่มอาจจะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นธุรกิจจะต้องเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน อย่างอาหารเสริม จะมี 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ กับกลุ่มลูกค้าวัยสูงอายุ ดังนั้นเมื่อเรารู้จักกลุ่มเป้าหมาย เข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างชัดเจน ก็จะทำให้ธุรกิจสามารถผลิตและพัฒนาอาหารเสริมออกมาให้ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ดีมากยิ่งขึ้น

2. เน้นคุณภาพในทุก ๆ ขั้นตอน มีมาตรฐานการผลิต ความปลอดภัย

เนื่องจากอาหารเสริมเป็นสิ่งที่ใช้บริโภคเข้าไปในร่างกาย เรื่องคุณภาพและความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาในอันดับต้น ๆ แม้ว่ากระบวนการผลิตสินค้าจะเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของโรงงานผลิตอาหารเสริม แต่เจ้าของธุรกิจจะต้องติดตามแต่ละขั้นตอนอย่างใกล้ชิดเพื่อให้สามารถวางแผนการปล่อยสินค้าออกสู่ตลาดได้ พร้อม ๆ กับการตรวจเช็คความถูกต้อง ทั้งส่วนประกอบและวันหมดอายุ

 

3. ธุรกิจควรมีเว็บไซต์ มีตัวตน สร้างความน่าเชื่อถือ

คงไม่มีลูกค้าคนไหนอยากจะเสี่ยงซื้อสินค้ากับร้านที่ไม่มีที่มาที่ไปอย่างแน่นอน การมีเว็บไซต์จึงเป็นตัวช่วยที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ ว่าจะไม่ถูกโกง ร้านมีตัวตนจริงและติดตามได้ อีกทั้ง ยังช่วยให้หากมีใครสักคนค้นหาสินค้าบน Google ก็มีโอกาสที่เจอเว็บไซต์ของคุณ

4. สร้างการรับรู้ที่ดี สร้างจุดขายให้แบรนด์ มี Content ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ


หนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี คือการสร้างการรับรู้ที่ดีและสร้างจุดขายให้แบรนด์ด้วย การทำ SEO บนเว็บไซต์ ไม่จำเป็นต้องใช้ทุนเยอะ SEO โดยใช้ในการสร้างความน่าเชื่อถือและต้องการให้เว็บไซต์หรือหน้าคอนเทนต์ นั้นปรากฎบนผลการค้นหาในระยะยาว ถือเป็นการเน้นย้ำตัวตนของแบรนด์ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการประมวลผลที่นานก็จริง แต่ก็เป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับธุรกิจผ่านทางคอนเทนต์และคีย์เวิร์ด ซึ่งกลุ่มที่อาจเป็นลูกค้าในอนาคตอาจจะค้นหา แล้วเจอเว็บไซต์หรือ Landing page ของคุณ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น

 

5. ทำ Loyalty Program

การขยายฐานลูกค้าใหม่ให้เพิ่มขึ้นอย่างได้ผล และการรักษาฐานลูกค้าเก่าให้ยังภักดีในแบรนด์ของเรานั้น ธุรกิจจะต้องรู้จักสื่อสารและสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าให้เป็น โดยใช้การทำ Loyalty Program อย่างระบบบัตรสมาชิกสะสมแต้มด้วยเบอร์โทร ที่สามารถสร้างระบบสมาชิกของธุรกิจบนระบบออนไลน์ ให้สมาชิกใช้งานได้อย่างสะดวก ง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น การสร้างแรงจูงใจในการซื้อสินค้าด้วย คูปอง หรือของรางวัลต่าง ๆ นับว่าเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจและช่วยกระตุ้นความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

6. มีช่องทางการติดต่อทุกแพลตฟอร์ม

การสร้างช่องทางการติดต่อในแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่หลากหลาย จะช่วยสร้างฐานลูกค้าได้เยอะขึ้น ลูกค้าจะรู้สึกถึงความสะดวกสบายในทางเลือกที่จะเลือกใช้ในการติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นการโทรสอบถามร้านค้าโดยตรง การแชทสอบถามผ่าน Facebook หรือแชทผ่าน LINE Official Account หรือช่องทางอื่น ๆ ตามที่ธุรกิจนั้น ๆ มีเพราะในปัจจุบันนี้ รูปแบบการใช้ชีวิต การซื้อขายสินค้าออนไลน์เป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่องทางที่สามารถค้นหาสินค้าได้สะดวก มีสินค้าหลากหลายให้เปรียบเทียบราคา มีโปรโมชั่นประจำเดือนไว้สร้างแรงจูงใจ อีกทั้งยังใช้งานได้อย่างง่าย ๆ อีกด้วย

 

7. ให้ความสำคัญกับการรีวิวรับประทานจริง เห็นผลจริง

เมื่อสินค้าเป็นสิ่งที่ต้องบริโภคเข้าไป ทำให้การเลือกซื้อของลูกค้าต้องใช้ความระมัดระวังยิ่งขึ้น การรีวิวการรับประทานอาหารเสริมจึงเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจที่ดี ที่จะเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้ที่เคยลองใช้จริง ๆ ซึ่งหากผลลัพธ์เป็นไปในทางที่ดี เห็นผลที่ดีจริง ๆ ก็จะยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้ และเกิดแรงจูงใจที่จะซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น

หากคุณฝันที่จะเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง อาหารเสริม อย่างยั่งยืน

ให้นึกถึงโรงงานผลิต TNK BEAUTY



โรงงานผลิตครีม #ขอเลขจดแจ้ง #รับบรรจุ #เรามีบริการครบวงจร #ของถึงมือลูกค้าพร้อมขายได้ทันที #โรงงาน #มีสถานที่ผลิตชัดเจน #ไม่มีสารต้องห้ามในการผลิต #ผลิตเองไม่ผ่านคนกลาง #แนะนำช่องทางการจัดจำหน่าย #แนะนำการส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศ #ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่น #ธุรกิจออนไลน์ #ครบจบที่เดียว #ครบวงจร #ONESTOPSOLUTION #รับสร้างแบรนด์ #Tnkbeauty #รับผลิตสินค้าอาหารเสริม #รับสร้างแบรนด์มูสกำจัดขน #รับสร้างแบรนด์สินค้าชงดื่ม #รับสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง #โรงงานผลิตอาหารเสริม #โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

บทความที่เกี่ยวข้อง
7 ข้อ!!!! ควรรู้ก่อนเริ่มต้นอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ เพราะอะไร TNK Beauty มีคำตอบ
อีคอมเมิร์ซ ถือเป็น Red Ocean หรือ น่านน้ำสีแดง ที่แข่งขันสุดดุเดือด แม้จะเข้าง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่า ทุกคนที่เข้ามาจะประสบความสำเร็จ ดังนั้น ก่อนที่ แม่ค้าออนไลน์ หน้าใหม่จะกระโดดสุดตัวลงสู่สนามนี้ ควรรู้ข้อดี-ข้อเสียในการทำธุรกิจ ขายของออนไลน์ เสียก่อน
20 Jun 2024
Packaging หัวใจสำคัญของการสร้างแบรนด์ สกินแคร์ และอาหารเสริม ไม่ห้ามมองข้าม
การออกแบบบรรจุภัณฑ์ (packaging) จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในทางยอดขายของสินค้าวันนี้เราจึงพาคุณมาทบทวนกันอีกครั้งว่าเหตุใด Packaging หัวใจสำคัญในการสร้างแบรนด์ ที่เจ้าของแบรนด์ห้ามละเลยเป็นอันขาด
20 Jun 2024
Niacinamide คืออะไร.? มีประโยชน์อย่างไร ช่วยอะไรเรื่องผิวบ้าง
หลายคนอาจยังไม่รู้จัก Niacinamide หรือที่เรียกกันว่า วิตามิน B3 ที่เป็นส่วนผสมยอดนิยมของเวชสำอางและสกินแคร์หลายตัว เป็นส่วนผสมที่เรียกได้ว่า สารพัดประโยชน์ เพราะช่วยทั้งเรื่อง สิว รอยดำ รอยแดง และยังช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ฟื้นฟูผิวอีกด้วย
20 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy