share

สารสกัด และประโยชน์ดีๆ จากผัก 5 สี มีอะไรบ้างไปดูกัน

Last updated: 19 Jun 2024
104 Views
สารสกัด และประโยชน์ดีๆ จากผัก 5 สี มีอะไรบ้างไปดูกัน

หลากหลายคุณค่า คุณประโยชน์จากผัก และผลไม้5 สี แต่ละสี แต่ละชนิดมีคุณค่าสารอาหารที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งมีประโยชน์สูงมากจากสีของผักและผลไม้ 5 สี เหล่านี้ มีอะไรบ้างไปดูกันเลยจ้า.

ประเภทที่ 1 ผักและผลไม้สีแดง
สารไลโคปีน" และ "สารเบต้าไซซีน" ผักสีแดง - ต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดมะเร็ง "ผักสีแดง" มี "สารไลโคปีน"และ "สารเบต้าไซซีน" ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และป้องกันการเกิดมะเร็งตามอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย เช่น มะเขือเทศ พริกหวาน พริกแดง บีทรูต หากหาผักสีแดงรับประทานได้ยาก ก็แนะนำให้กินผลไม้สีแดงอย่าง แตงโม สตรอว์เบอร์รี ทับทิม แทนได้

ประเภทที่ 2 ผักและผลไม้สีส้ม
สารเบต้าแคโรทีน" ผักสีส้ม - ชะลอความเสื่อมของร่างกาย ลดไขมันเส้นเลือด ใน "ผักสีส้ม" มี "สารเบต้าแคโรทีน"ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด และให้วิตามินซีสูง ผักที่แนะนำคือ แครอต ฟักทองข้าวโพด พริกหวาน มะละกอ

ประเภทที่ 3 ผักและผลไม้สีขาว
ผักและผลไม้ที่มีสารอาหารที่เรียกว่า แซนโทน (Xanthone) ซึ่งเป็นสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ ช่วยลดอาการอักเสบ ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ยังมีสารอื่น ๆ ที่ประกอบด้วย กรดไซแนปติก (Synaptic acid) และ อัลลิซิน (Allicin) โดยสารเหล่านี้มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดไขมันในเลือด ช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตและโรคหลอดเลือดหัวใจได้ผักและผลไม้ที่มีสีขาวจนถึงน้ำตาลอ่อนได้แก่ ขิง ข่า กระเทียม กุยช่าย ขึ้นช่าย เซเลอรี่ เห็ด ลูกเดือย หัวไชเท้า ถั่วเหลือง ดอกกะหล่ำ ถั่วงอก และงาขาว ส่วนผลไม้ก็ได้แก่ กล้วย สาลี่ พุทรา ลางสาด ลองกอง ลิ้นจี่ละมุด แห้ว เป็นต้น

ประเภทที่ 4 ผักและผลไม้สีเขียว
สารคลอโรฟิลด์" ผักสีเขียว - ต่อต้านการเกิดมะเร็ง กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาว "ผักสีเขียว" มี "สารคลอโรฟิลด์" ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาว สร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย กระตุ้นระบบขับถ่าย ช่วยต่อต้านการเกิดมะเร็ง มีสารสังกะสีที่ช่วยในปฏิกิริยาเคมีสำคัญในเซลล์ มีธาตุเหล็กช่วยบำรุงเลือด แก้โลหิตจาง สำหรับผักที่มีสีเขียวที่เราอยากแนะนำ คือ คะน้า กะหล่ำปลี บรอกโคลี ผักปวยเล้ง แตงกวาประเภทที่ 5 ผักและผลไม้สีม่วง
สารแอนโทไซยานิน" ผักสีม่วง - ต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินซีหรืออีถึง 2 เท่า "ผักสีม่วง" มี "สารแอนโทไซยานิน"ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินซีหรือวิตามินอีถึง 2 เท่า กระตุ้นการไหลเวียนเลือด ต้านไวรัสบางชนิด ลดไขมันในเลือด จะพบเจอสารเหล่านี้ได้ในผัก อย่างเช่น กะหล่ำปลีม่วง มันม่วง เผือก มะเขือม่วง ดอกอัญชัน เมื่อทราบถึงประโยชน์ของผักทั้ง 5 สีกันแล้ว ลองหันมาสังเกตุสีสันที่มาพร้อมประโยชน์ และควรหันมาทานผักและผลไม้กันให้มากขึ้น โดยทานเฉลี่ยและกระจายไปในทุกๆ กลุ่มทุกๆสี สลับหมุนเวียนกันไป นอกจากประโยชน์จากสารอาหารแล้ว ผักและผลไม้ยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนักได้อีกด้วย และต้องไม่ลืมเรื่องการล้างทำความสะอาดผักและผลไม้ด้วย เพื่อป้องกันสารพิษตกค้างต่างๆ ที่แฝงมากับผักและผลไม้


                      หากคุณฝันที่จะเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง อาหารเสริม อย่างยั่งยืน
                                              ให้นึกถึงโรงงานผลิต TNK BEAUTY

โรงงานผลิตครีม #ขอเลขจดแจ้ง #รับบรรจุ #เรามีบริการครบวงจร #ของถึงมือลูกค้าพร้อมขายได้ทันที #โรงงาน #มีสถานที่ผลิตชัดเจน #ไม่มีสารต้องห้ามในการผลิต #ผลิตเองไม่ผ่านคนกลาง #แนะนำช่องทางการจัดจำหน่าย #แนะนำการส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศ #ออกแบบผลิตภัณฑ์
ให้โดดเด่น #ธุรกิจออนไลน์ #ครบจบที่เดียว #ครบวงจร #ONESTOPSOLUTION #รับสร้างแบรนด์ #Tnkbeauty #รับผลิตสินค้าอาหารเสริม #รับสร้างแบรนด์มูสกำจัดขน #รับสร้างแบรนด์สินค้าชงดื่ม #รับสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง #โรงงานผลิตอาหารเสริม #โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

บทความที่เกี่ยวข้อง
7 ข้อ!!!! ควรรู้ก่อนเริ่มต้นอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ เพราะอะไร TNK Beauty มีคำตอบ
อีคอมเมิร์ซ ถือเป็น Red Ocean หรือ น่านน้ำสีแดง ที่แข่งขันสุดดุเดือด แม้จะเข้าง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่า ทุกคนที่เข้ามาจะประสบความสำเร็จ ดังนั้น ก่อนที่ แม่ค้าออนไลน์ หน้าใหม่จะกระโดดสุดตัวลงสู่สนามนี้ ควรรู้ข้อดี-ข้อเสียในการทำธุรกิจ ขายของออนไลน์ เสียก่อน
20 Jun 2024
Packaging หัวใจสำคัญของการสร้างแบรนด์ สกินแคร์ และอาหารเสริม ไม่ห้ามมองข้าม
การออกแบบบรรจุภัณฑ์ (packaging) จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในทางยอดขายของสินค้าวันนี้เราจึงพาคุณมาทบทวนกันอีกครั้งว่าเหตุใด Packaging หัวใจสำคัญในการสร้างแบรนด์ ที่เจ้าของแบรนด์ห้ามละเลยเป็นอันขาด
20 Jun 2024
Niacinamide คืออะไร.? มีประโยชน์อย่างไร ช่วยอะไรเรื่องผิวบ้าง
หลายคนอาจยังไม่รู้จัก Niacinamide หรือที่เรียกกันว่า วิตามิน B3 ที่เป็นส่วนผสมยอดนิยมของเวชสำอางและสกินแคร์หลายตัว เป็นส่วนผสมที่เรียกได้ว่า สารพัดประโยชน์ เพราะช่วยทั้งเรื่อง สิว รอยดำ รอยแดง และยังช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ฟื้นฟูผิวอีกด้วย
20 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy