share

หน้าขาวใสด้วยกรดผลไม้ AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า ปรับสภาพผิวอย่างปลอดภัย

Last updated: 20 Jun 2024
75 Views
หน้าขาวใสด้วยกรดผลไม้ AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า ปรับสภาพผิวอย่างปลอดภัย
ปัญหาผิวหมองคล้ำ ดูไม่สดใสและมีริ้วรอย เกิดได้ทั้งจากปัจจัยภายใน เช่น การเปลี่ยนแปลงของโครงสร้าง และการทำงานของผิวตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น และปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดด การนอนหลับพักผ่อน ความเครียด หรือแม้แต่การใช้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์ ก็ล้วนส่งผลต่อสภาพผิวโดยตรง

ปัจจุบัน มีเทคโนโลยีความงามที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและปรับสภาพผิวให้ดูขาวใสเรียบเนียนขึ้นด้วย กรดผลไม้ AHA ซึ่งมีความปลอดภัย ภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนัง

กรดผลไม้ AHA คืออะไร? กรดผลไม้ AHA (เอเอชเอ) หรือ กรดอัลฟาไฮดรอกซี (Alpha Hydroxy Acids) คือ สารสกัดจากธรรมชาติที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น

  • กรดซีตริก (Citric Acid) จากผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว
  • กรดทาร์ทาริก (Tartaric Acid) จากองุ่น
  • กรดไกลโคลิก (Glycolic Acid) จากอ้อย
  • กรดมาลิก (Malic Acid) จากแอปเปิ้ล
  • กรดแลคติก (Lactic Acid) จากนมเปรี้ยว

ซึ่ง AHA ถูกนำมาใช้ในการคืนความอ่อนเยาว์และบำรุงผิวกันอย่างแพร่หลาย โดยเป็นส่วนผสมของสกินแคร์ เครื่องสำอางต่างๆ ทั้งนี้ประสิทธิภาพจะขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของ AHA ในผลิตภัณฑ์นั้นๆ ขณะที่ในวงการแพทย์ผิวหนัง มีการนำกรดผลไม้ AHA มาใช้เพื่อรักษาสิว ฝ้า รอยด่างดำ ริ้วรอยเหี่ยวย่น รวมถึงติ่งเนื้อเล็กๆ บริเวณใบหน้าและลำคอ

กระบวนการทำงานของกรดผลไม้ AHA ออกฤทธิ์อย่างไร?

กรดผลไม้ AHA จะออกฤทธิ์เร่งการผลัดเซลล์ผิวให้เร็วขึ้น ช่วยให้เซลล์ผิวเก่าบนผิวหน้าหลุดออก ขณะเดียวกันก็กระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่บริเวณหนังกำพร้าขึ้นมาแทนที่ พร้อมทั้งช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างเนื้อเยื่อหรือคอลลาเจนในชั้นหนังแท้ ทำให้ผิวดูขาวใส เรียบเนียน เต่งตึง และดูอ่อนเยาว์

AHA ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง?

ช่วยลดเลือนริ้วรอย คืนความอ่อนเยาว์ : หลังทำ AHA จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ริ้วรอยต่างๆ ลดเลือนลง ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอได้เร็วขึ้น

AHA ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว: AHA สามารถช่วยปรับสมดุลค่าพีเอชให้แก่ผิว จึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี

AHA ช่วยป้องกันสิว ลดจุดด่างดำ : เนื่องจาก AHA จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป รวมถึงยังกำจัดสิ่งอุดตันตามรูขุมขน จึงช่วยลดการสะสมของสิ่งสกปรก ช่วยลดอาการอักเสบ กระชับรูขุมขน และยังกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่เรียบเนียนกว่าเดิม และรอยสิวจางลง ใบหน้าจึงขาวใสขึ้น

การผลัดผิวหน้าด้วย AHA เหมาะกับใคร?

  • คนที่มีผิวแห้ง ผิวธรรมดา ที่เริ่มมีสัญญาณของความเสื่อมสภาพ
  • คนที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ หมองคล้ำ มีรอยด่างดำ
  • คนที่ผิวโดนแสงแดดทำร้าย (Glycolic Acid จะทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น)
  • มีจุดด่างดำอันเนื่องมาจากอายุที่มากขึ้น (age spot), ฝ้า, และรอยแผลเป็น
  • คนที่มีผิวแพ้ง่าย (Lactic Acid เป็นชนิดที่อ่อนโยนที่สุดในตระกูล AHA)
  • คนที่มีรูขุมขนกว้าง และมีริ้วรอยขนาดเล็ก

การผลัดผิวหน้าด้วย AHA ด้วยตัวเองอันตรายหรือไม่?

โดยทั่วไป การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA ในรูปแบบครีมทาผิวที่ระดับความเข้มข้นไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ ค่อนข้างปลอดภัย แต่หากต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ AHA ที่มีความเข้มข้นมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ผิวหนังเท่านั้น

ทั้งนี้ การปรับภาพผิวด้วยเทคโนโลยีความงาม กรดผลไม้ AHA ที่ศูนย์ความงามโรงพยาบาลพญาไท 3 จะมีการใช้ AHA ที่มีความเข้มข้นสูงที่ 30-70% และมีความถี่ในการทำที่เหมาะสม อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง

อย่างไรก็ตาม การใช้ AHA อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ โดยเฉพาะในผู้ที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย เช่น เกิดการระคายเคือง ผิวบวมแดงหรือคัน ผิวแห้ง ผิวลอก สีผิวไม่เท่ากัน และผิวไวต่อแดด ดังนั้นควรให้แพทย์ประเมินการใช้ตามความเหมาะสม และควรทาครีมกันแดดเสมอเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด

#ทำแบรนด์ครบวงจร #รับผลิตครีม #โรงงานครีม #สร้างแบรนด์ #ทำแบรนด์ #พัฒนาสูตรครีม #ทำแบรนด์พร้อมกล่อง #ทำแบรนด์ราคาถูก #โรงงานผลิตครีม #ขอเลขจดแจ้ง #รับบรรจุ #เรามีบริการครบวงจร #ของถึงมือลูกค้าพร้อมขายได้ทันที #โรงงาน #มีสถานที่ผลิตชัดเจน #ไม่มีสารต้องห้ามในการผลิต #ผลิตเองไม่ผ่านคนกลาง #แนะนำช่องทางการจัดจำหน่าย #แนะนำการส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศ #ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่น #ธุรกิจออนไลน์ #ครบจบที่เดียว #ครบวงจร #ONESTOPSOLUTION #รับสร้างแบรนด์ #Tnkbeauty #รับผลิตสินค้าอาหารเสริม #รับสร้างแบรนด์มูสกำจัดขน #รับสร้างแบรนด์สินค้าชงดื่ม #รับสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง #โรงงานผลิตอาหารเสริม #โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

บทความที่เกี่ยวข้อง
7 ข้อ!!!! ควรรู้ก่อนเริ่มต้นอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ เพราะอะไร TNK Beauty มีคำตอบ
อีคอมเมิร์ซ ถือเป็น Red Ocean หรือ น่านน้ำสีแดง ที่แข่งขันสุดดุเดือด แม้จะเข้าง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่า ทุกคนที่เข้ามาจะประสบความสำเร็จ ดังนั้น ก่อนที่ แม่ค้าออนไลน์ หน้าใหม่จะกระโดดสุดตัวลงสู่สนามนี้ ควรรู้ข้อดี-ข้อเสียในการทำธุรกิจ ขายของออนไลน์ เสียก่อน
20 Jun 2024
Packaging หัวใจสำคัญของการสร้างแบรนด์ สกินแคร์ และอาหารเสริม ไม่ห้ามมองข้าม
การออกแบบบรรจุภัณฑ์ (packaging) จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในทางยอดขายของสินค้าวันนี้เราจึงพาคุณมาทบทวนกันอีกครั้งว่าเหตุใด Packaging หัวใจสำคัญในการสร้างแบรนด์ ที่เจ้าของแบรนด์ห้ามละเลยเป็นอันขาด
20 Jun 2024
Niacinamide คืออะไร.? มีประโยชน์อย่างไร ช่วยอะไรเรื่องผิวบ้าง
หลายคนอาจยังไม่รู้จัก Niacinamide หรือที่เรียกกันว่า วิตามิน B3 ที่เป็นส่วนผสมยอดนิยมของเวชสำอางและสกินแคร์หลายตัว เป็นส่วนผสมที่เรียกได้ว่า สารพัดประโยชน์ เพราะช่วยทั้งเรื่อง สิว รอยดำ รอยแดง และยังช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ฟื้นฟูผิวอีกด้วย
20 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy