share

Packaging หัวใจสำคัญของการสร้างแบรนด์ สกินแคร์ และอาหารเสริม ไม่ห้ามมองข้าม

Last updated: 20 Jun 2024
111 Views
Packaging หัวใจสำคัญของการสร้างแบรนด์ สกินแคร์ และอาหารเสริม ไม่ห้ามมองข้าม




Packaging หัวใจสำคัญในการสร้างแบรนด์ ที่หลายคนละเลย

การสร้างความประทับใจแรกเห็น (first impression) นั้นสามารถใช้ได้ทั้งกับความรักและในเชิงการตลาด เนื่องจากในปัจจุบัน ร้านค้าออนไลน์ที่ใช้ Facebook หรือ Instagram เป็นแพลตฟอร์มในการขายสินค้านั้น จะมีโอกาสเพียงแค่เสี้ยววินาทีที่กลุ่มเป้าหมายเลื่อนหน้าจอลงมาพบกับรูปภาพสินค้าก่อนที่จะเลยผ่านไปยังโพสต์อื่น ๆ รูปลักษณ์ภายนอกของสินค้าจึงจำเป็นที่จะต้องแลดูสวยงามและมีเอกลักษณ์เพียงพอที่จะสามารถ หยุดนิ้วมือ ของกลุ่มเป้าหมายแล้วให้ความสนใจของสินค้าที่ปรากฎอยู่ตรงหน้าพวกเขาได้ ด้วยเหตุนี้ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ (packaging) จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในทางยอดขายของสินค้าวันนี้เราจึงพาคุณมาทบทวนกันอีกครั้งว่าเหตุใด Packaging หัวใจสำคัญในการสร้างแบรนด์ ที่เจ้าของแบรนด์ห้ามละเลยเป็นอันขาด

1.บรรจุภัณฑ์สร้างความประทับใจแรกเห็น

ดังที่ได้กล่าวไปแล้วว่า First Impression เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อความสำเร็จของแบรนด์ เหตุนี้ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความสวยงาม โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ สามารถหยุดสายตาของผู้พบเห็นได้ตั้งแต่คราวแรกจึงเป็นสิ่งจำเป็น อย่างไรก็ตาม โฉมลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์นั้นจะต้องสอดคล้องกับรสนิยม สไตล์ และพฤติกรรมการซื้อของกลุ่มเป้าหมายของคุณด้วย หากกลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นชายอายุห้าสิบปีขึ้นไป แต่ทำบรรจุภัณฑ์เป็นลายการ์ตูนคิตตี้ แม้จะดูสดใสน่ารัก แต่ไม่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายย่อมทำยอดขายได้ไม่ดีตามที่หวัง

2. บรรจุภัณฑ์สัมพันธ์กับกระบวนการผลิต

การเลือกบรรจุภัณฑ์แบบใดให้เหมาะสมกับสินค้าของคุณนั้น แท้จริงแล้วมีความซับซ้อนมากกว่าที่เห็นมาก เนื่องจากโรงงานผลิตสินค้าของคุณอาจจะมีข้อจำกัดในการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ตามความต้องการของคุณ นี่จึงเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เจ้าของแบรนด์ต้องรับมือ คุณอาจพยายามพูดคุยกับโรงงานเพื่อให้ได้พบกันครึ่งทาง ไม่เป็นการสร้าง

ความยุ่งยากให้กับกระบวนการผลิตมากจนเกินไป เพราะสินค้าบางชนิดนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้บรรจุภัณฑ์รูปแบบใดหนึ่งเพื่อรักษามาตรฐานของสินค้า การตกแต่งให้แฟนซีมากเกินไป หากส่งผลกระทบต่อคุณภาพของสินค้าย่อมเป็นผลเสียมากกว่าผลดี เพราะฉะนั้น การวางแผนเรื่องบรรจุภัณฑ์จึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่คุณจะต้องจัดการร่วมกับฝ่ายผลิตและฝ่ายการตลาดของโรงงานควบคู่กันไประหว่างการผลิตสินค้า

3. บรรจุภัณฑ์ช่วยให้สินค้าอยู่ได้นานขึ้น

สำหรับสินค้าบางชนิด โดยเฉพาะอาหารเสริมหรือเครื่องสำอางนั้น จำเป็นที่จะต้องใช้บรรจุภัณฑ์บางชนิดที่สามารถรักษาคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าได้เป็นเวลานาน ไม่ให้หมดอายุก่อนกำหนด ด้วยเหตุนี้ คุณจึงควรต้องคำนึงถึงระยะเวลาในการจำหน่ายสินค้าของคุณให้ดีว่าคุณคาดการณ์ว่าสินค้าล็อตนี้จะขายหมดได้ภายในช่วงเวลาไหน หากไม่มั่นใจว่าจะขายได้หมดภายในเวลาอันรวดเร็ว การเลือกบรรจุภัณฑ์ที่สามารถยืดอายุของผลิตภัณฑ์ออกไปให้ได้นานขึ้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะให้เวลาคุณในการขายสินค้าให้หมด โดยไม่จำเป็นต้องแข่งกับเวลา เพราะสินค้าที่หมดอายุนั้นมีเพียงทางเลือกเดียวคือการทิ้ง ห้ามนำสินค้าหมดอายุหรือใกล้วันหมดอายุมาจำหน่ายให้ลูกค้าโดยเด็ดขาด เพราะจะส่งผลเสียต่อความน่าเชื่อถือของแบรนด์คุณในภาพรวม และยากที่จะกู้ความไว้วางใจกลับมาได้เมื่อสูญเสียมันไปแล้ว

5. บรรจุภัณฑ์ช่วยสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง

นอกจากการแข่งขันกันทำการตลาดและชูคุณภาพของสินค้าแล้ว บรรจุภัณฑ์ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่คุณสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่งได้เช่นกัน เนื่องจากปัจจุบันมรสินค้าประเภทเดียวกันที่ผลิตจากโรงงานเดียวกันอยู่มากมาย การสร้างบรรจุภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ แสดงออกถึงความแตกต่าง ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่คุณสามารถใช้ในการจูงใจหรือดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เช่นกัน เนื่องเพราะมีลูกค้าจำนวนมากที่ชอบเก็บสะสมบรรจุภัณฑ์สวย ๆ ที่สามารถนำไปใช้ต่อได้อีกหลายงานอย่างการนำไปห่อของขวัญหรือใช้สำหรับการตั้งโชว์แทนสิ่งของเครื่องประดับร้านได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น แม้ว่าบรรจุภัณฑ์จะเป็นเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่ก็นับว่ามีความสำคัญที่ห้ามละเลยไปไม่ได้เลยทีเดียว

6. บรรจุภัณฑ์สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณ

สิ่งสำคัญที่สุดประการหนึ่งของการสร้างแบรนด์ คือ การสร้างความเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นให้กับแบรนด์ของคุณ เนื่องจากในตลาดมีสินค้าจำนวนมากที่อาจจะมีราคาและประเภทของสินค้าใกล้เคียงกับสินค้าของคุณ เพราะฉะนั้น การสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายจึงเป็นปัจจัยที่จำเป็นต่อการกระตุ้นยอดขาย การออกแบบบรรจุภัณฑ์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถสะท้อนตัวตนของแบรนด์ออกมาให้คนภายนอกได้รับรู้ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการขายอาหารเสริมสมุนไพรเพื่อสุขภาพ บรรจุภัณฑ์ของคุณก็อาจจะทำมาจากวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ง่าย โดยไม่เป็นภาระต่อโลกที่กำลังเผชิญหน้ากับมลพิษต่าง ๆ นานา การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์จึงเป็นการสร้างจุดขายในอีกทางหนึ่งให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายในชื่อเสียงทางใดทางหนึ่ง อาทิ เป็นแบรนด์ที่ใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

การสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จได้นั้นต้องประกอบด้วยหลายปัจจัย โดยมีการออกแบบบรรจุภัณฑ์เป็นหนึ่งในนั้น การออกแบบบรรจุภัณฑ์สามารถสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ เช่นเดียวกับสามารถยืดอายุของสินค้าออกไปได้หากเลือกรูปแบบที่ถูกต้อง แต่ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์แบบใด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสะอาด ปลอดภัย และได้มาตรฐานของบรรจุภัณฑ์ที่ต้องได้รับการผลิตขึ้นด้วยโรงงานผลิตอาหารเสริมหรือเครื่องสำอางที่มีความเป็นมืออาชีพ ผ่านมาตรฐานการผลิตทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งมีความใส่ใจบริการทุกขั้นตอนการผลิต

หากคุณฝันที่จะเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง อาหารเสริม อย่างยั่งยืน

ให้นึกถึงโรงงานผลิต TNK BEAUTY


#โรงงานผลิตครีม #ขอเลขจดแจ้ง #รับบรรจุ #เรามีบริการครบวงจร #ของถึงมือลูกค้าพร้อมขายได้ทันที #โรงงาน #มีสถานที่ผลิตชัดเจน #ไม่มีสารต้องห้ามในการผลิต #ผลิตเองไม่ผ่านคนกลาง #แนะนำช่องทางการจัดจำหน่าย #แนะนำการส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศ #ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่น #ธุรกิจออนไลน์ #ครบจบที่เดียว #ครบวงจร #ONESTOPSOLUTION #รับสร้างแบรนด์ #Tnkbeauty #รับผลิตสินค้าอาหารเสริม #รับสร้างแบรนด์มูสกำจัดขน #รับสร้างแบรนด์สินค้าชงดื่ม #รับสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง #โรงงานผลิตอาหารเสริม #โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

บทความที่เกี่ยวข้อง
7 ข้อ!!!! ควรรู้ก่อนเริ่มต้นอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ เพราะอะไร TNK Beauty มีคำตอบ
อีคอมเมิร์ซ ถือเป็น Red Ocean หรือ น่านน้ำสีแดง ที่แข่งขันสุดดุเดือด แม้จะเข้าง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่า ทุกคนที่เข้ามาจะประสบความสำเร็จ ดังนั้น ก่อนที่ แม่ค้าออนไลน์ หน้าใหม่จะกระโดดสุดตัวลงสู่สนามนี้ ควรรู้ข้อดี-ข้อเสียในการทำธุรกิจ ขายของออนไลน์ เสียก่อน
20 Jun 2024
Niacinamide คืออะไร.? มีประโยชน์อย่างไร ช่วยอะไรเรื่องผิวบ้าง
หลายคนอาจยังไม่รู้จัก Niacinamide หรือที่เรียกกันว่า วิตามิน B3 ที่เป็นส่วนผสมยอดนิยมของเวชสำอางและสกินแคร์หลายตัว เป็นส่วนผสมที่เรียกได้ว่า สารพัดประโยชน์ เพราะช่วยทั้งเรื่อง สิว รอยดำ รอยแดง และยังช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ฟื้นฟูผิวอีกด้วย
20 Jun 2024
อนุมูลอิสระ คืออะไร? ทำไมต้องสารต้านอนุมูลอิสระ.!!
สารต้านอนุมูลอิสระ คือสารที่ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้สารอนุมูลอิสระก่อตัวขึ้น โดยจะทำการยับยั้งปฏิกิริยากิริยาลูกโซ่ของอนุมูลอิสระ, หยุดการก่อตัวใหม่ของอนุมูลอิสระ และช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟูเซลล์ผิวในร่างกายที่ถูกอนุมูลอิสระเข้าไปทำลาย
20 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy